Điểm danh những trái cây mẹ sau sinh nên ăn để sữa về tràn trề

Sau sinh không ít mẹ rơi vào tình trạng thiếu sữa hoặc thậm chí là mất sữa. Nhưng các mẹ hãy nhớ sữa về được một phần dựa vào chế độ dinh dưỡng mà mẹ ăn hằng ngày. Đặc biệt có những loại trái cây giúp mẹ gọi sữa về cực nhanh.

Đầu tiên phải kể chuối, một những loại quả có quanh năm và có rất nhiều tại Việt Nam. Mẹ sau sau sinh thường bị mất khá nhiều máu và ít vận động nên hay bị táo bón. Chuối chứa hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt nên chuối nhiều và thường xuyên sẽ tái tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất sau sinh, giảm hiện tượng táo bón. Hơn nữa, sữa về nhiều, lượng sắt trong sữa cũng tăng theo, con bú vào phòng tránh được chứng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

Điểm danh những trái cây mẹ sau sinh nên ăn để sữa về tràn trề - Ảnh 1
Chuối giúp mẹ sau sinh bổ sung sắt, gia tăng tiết sữa

Tiếp đến là một trái cây cũng rất thân thuộc, đó chính là đu đủ. Tại sao trước khi mang bầu kiêng đu đủ nhưng sau sinh thì nên ăn? Bởi vì khi mang bầu, mẹ kiêng ăn đu đủ vì sợ nhựa đu đủ có thể khiến tử cung co bóp, gây sảy thai, sinh non. Tuy nhiên, sau sinh thì đây là loại trái cây vàng mẹ nên ăn để lợi sữa và chống táo bón. Với đu đủ xanh, mẹ có thể hầm canh ăn sẽ cung cấp protein, vitamin A, B, C, D, E và kích thích vị giác cho sản phụ.

Điểm danh những trái cây mẹ sau sinh nên ăn để sữa về tràn trề - Ảnh 2
Đu đủ giúp kích thích vị giác cho mẹ sau sinh

Còn đu đủ chín chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ chống táo bón cực hiệu quả. Mẹ cứ ăn như một món trái cây tráng miệng bình thường. Ăn đu đủ chín thường xuyên giúp tăng đề kháng, bổ máu, lợi sữa, nhuận tràng.

Một loại quả được nhiều người yêu thích và cũng cực tốt cho mẹ sau sinh đó chính là quả thanh long. Mẹ sinh xong nhớ ăn thường xuyên để thanh nhiệt cho cơ thể, bổ sung nước giúp sữa về dồi dào. Nếu chẳng may mẹ bị cảm ốm hoặc sốt xuất huyết do muỗi đốt thì ăn thanh long ruột trắng là giải pháp tuyệt vời.

Điểm danh những trái cây mẹ sau sinh nên ăn để sữa về tràn trề - Ảnh 3
Thanh long chứa chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ…

Và tất nhiên không  thể không kể đến vú sữa. Vú sữa là một loại trái cây cực lành tính cho mẹ sau sinh. Nó chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid. Vì vậy, mẹ thèm thì cứ ăn vô tư sẽ giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và tăng lượng sữa lên gấp bội, con tha hồ bú no căng bụng.

Điểm danh những trái cây mẹ sau sinh nên ăn để sữa về tràn trề - Ảnh 4
Nho hoặc nước ép nho rất tốt cho mẹ sau sinh

Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung thêm nho ngọt. Mẹ cho con bú hoàn toàn có thể ăn nho để cung cấp nước cho cơ thể và bổ máu, tăng tiết sữa. Tuy nhiên, giống như cam bưởi, mẹ cũng chỉ nên ăn nho nào ngọt đậm, không có vị quá chua để tránh gây hại cho hệ tiêu hóa còn non yếu của bé.

MUA HÀNG NGAY

đ
Trợ giúp mẹ từ chuyên gia